Có nên tự thiết kế website bán hàng hay không?

Một thời gian nằm vùng trên Internet, Thế Anh hiểu rằng đã kinh doanh trên Internet thì hầu hết đều có:

  • Fanpage.
  • Website.

Đối với Fanpage, việc sở hữu và tạo lập thì cực kì đơn giản. Vì nó hoàn toàn miễn phí. Bạn có thể tạo fanpage tại đây.

Còn đối với website, bạn cần có 3 yếu tố: tên miền, hostingcode website. Tên miền và hosting thì tùy nhà cung cấp bạn sẽ lựa chọn cho mình được nhà cung cấp phù hợp.

Còn code website thì bạn có thể thuê 1 bên thiết kế website hoặc tự viết code hoặc dựa trên các tài nguyên trên mạng để cài đặt. Một lựa chọn được nhiều người sử dụng chính là “thiết kế website trên nền tảng wordpress”. Trong đó bao gồm cả thiết kế website cá nhân (như Phạm Thế Anh), website giới thiệu công ty, website bán hàng,…

Như vậy, để thiết kế website hoàn toàn không khó, và để theo nhu cầu sử dụng của mình cũng vậy. Lựa chọn một giao diện có sẵn trên mạng đã đầy đủ các tính năng mà mình cần. Vậy thì có nên tự thiết kế website bán hàng hay không?

Bạn đầu, việc tự thiết kế website bán hàng sẽ giúp giảm chi phí ban đầu trong kinh doanh. Đó là một điểm cộng mà chắc có ít yếu tố có thể vượt qua được.

Nhưng Thế Anh khuyên rằng: “không nên tự thiết kế website bán hàng

Lý do:

  • Bạn sẽ mất thời gian tìm hiểu về mã nguồn.
  • Bạn sẽ mất thời gian tìm kiếm lựa chọn theme.
  • Bạn sẽ mất thời gian cấu hình và cài đặt.
  • Bạn sẽ mất rất nhiều thời gian để có được một website hoàn chỉnh.
  • Sau khi thiết kế website xong bạn lại tìm hiểu về SEO, quá nhiều thời gian.

Nhưng vấn đề quan trọng là bạn mất công như vậy chỉ để tạo cho mình một website bán hàng ở mức độ bình thường, không có sự hỗ trợ khi website gặp vấn đề. Thay vào đó, hãy tìm một freelancer đến trực tiếp cửa hàng, công ty để làm việc. Được việc của bạn, mà chi phí đảm bảo rẻ hơn thuê công ty và bạn hoàn toàn có thể yên tâm.

Những lưu ý khi thuê người thiết kế website là gì?

  • Tên miền của bạn, hosting của bạn.
  • Bạn có toàn quyền sở hữu website.
  • Việc sử dụng theme, plugin trên website phải là bản quền. Không dùng đồ lậu, bản chia sẻ trên mạng.

Hãy tin tưởng Thế Anh đi, nếu bạn bán hàng thì bạn hãy quan tâm tới khách hàng, cách phục vụ và chăm sóc khách hàng. Những gì mất thời gian mà chỉ dùng 1 lần thì hãy thuê người khác làm.

Nếu như bạn cần tư vấn để lựa chọn tên miền, hosting hoặc tìm người có khả năng đảm nhận thiết kế website theo yêu cầu với giá hợp lý hãy trao đổi với mình nhé. Mình sẽ tư vấn nhiệt tình.

Chat Zalo